TIN TỨC - SỰ KIỆN TIÊU BIỂU

Tuổi trẻ Hà Nội tiên phong quảng bá sản phẩm và kết nối đầu tư khởi nghiệp
Ngày đăng 17/11/2024 | 21:28  | Lượt xem: 77

Ngày 17/11, tại Bảo tàng Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức “Ngày hội quảng bá sản phẩm và kết nối đầu tư” kết hợp với vòng bán kết Cuộc thi “Thử thách Khởi nghiệp Việt toàn cầu lần thứ VII”. Sự kiện đã trở thành cầu nối quan trọng để quảng bá sản phẩm, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và kết nối đầu tư, góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp bền vững tại Thủ đô.

kn3.jpg Các đại biểu tham quan các gian trưng bày, quảng bá sản phẩm tại ngày hội. Ảnh: Bảo Lâm

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng khẳng định, đây là một trong những hoạt động chủ chốt trong triển khai Chương trình số 07-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội khóa XVII về phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo giai đoạn 2021-2025.

Ngày hội đã quy tụ hàng loạt dự án khởi nghiệp tiềm năng, nổi bật với nhiều ý tưởng đột phá. Trong số đó có thể kể đến:

Zest Aroma: Dự án của Đại học Công nghiệp Hà Nội, ứng dụng công nghệ tách chiết tinh dầu và sản xuất viên than nén từ vỏ cam, bưởi, góp phần giảm rác thải nông nghiệp và bảo vệ môi trường.

GypFoam: Một giải pháp sinh học xử lý phế thải nông nghiệp và công nghiệp, mở ra hướng đi bền vững cho ngành xây dựng.

Tìm phòng trọ tức thì gần nhà: Ứng dụng số hóa đáp ứng nhu cầu nhà ở của sinh viên và người lao động.

Các dự án được trưng bày không chỉ thể hiện sự sáng tạo mà còn khẳng định khả năng ứng dụng thực tiễn cao, đồng thời hướng đến phát triển bền vững.

Đây là cơ hội giao lưu và hợp tác giữa các doanh nghiệp khởi nghiệp với các nhà đầu tư và các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực; đẩy mạnh liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở, kết nối các chủ thể; quảng bá các sản phẩm, dịch vụ khoa học công nghệ và sản phẩm chủ lực, kết nối sản phẩm đến người tiêu dùng, nhà quản lý, nhà khoa học, cộng đồng doanh nghiệp góp phần thúc đẩy phát triển, mở rộng thị trường, định hướng phát triển cho các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khởi nghiệp trong thời gian tới; hỗ trợ phát triển thị trường khoa học và công nghệ của thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng nhấn mạnh: “Ngày hội là dịp để quảng bá các sản phẩm khoa học công nghệ, kết nối sản phẩm với người tiêu dùng, nhà quản lý và cộng đồng doanh nghiệp. Qua đó, chúng ta có thể đẩy mạnh phát triển thị trường khoa học và công nghệ của Thủ đô”.

Trong khuôn khổ chương trình, vòng bán kết Cuộc thi “Thử thách Khởi nghiệp Việt toàn cầu lần thứ VII” đã diễn ra sôi động. Cuộc thi năm nay thu hút gần 2.000 dự án từ 8 khu vực lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Singapore, Anh và Úc.

Sau hai vòng sơ tuyển, 35 đội xuất sắc đã tranh tài trong vòng bán kết. Ban giám khảo sẽ chọn ra 10 đội để bước vào vòng chung kết, dự kiến tổ chức vào ngày 7/12 tại Cung Thanh niên Hà Nội.

Ngày hội quảng bá sản phẩm và kết nối đầu tư đã thành công trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo và xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp mở tại Hà Nội. Đây không chỉ là sân chơi mà còn là bệ phóng để các dự án khởi nghiệp của thanh niên Thủ đô vươn xa, mang lại giá trị kinh tế - xã hội lâu dài.

Hành trình đổi mới và khởi nghiệp của tuổi trẻ Hà Nội đang tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ, minh chứng cho một thế hệ sáng tạo, nhiệt huyết và không ngừng vươn lên trong thời đại chuyển đổi số.

 

Bảo Bình