TIN MỚI

Hà Nội tôn vinh 150 sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng yêu thích năm 2024
Ngày đăng 25/11/2024 | 21:38

Sáng ngày 25/11/2024, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024. Hội nghị do đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động chủ trì.

 Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

 

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh, chương trình năm nay đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, với số lượng doanh nghiệp tham gia và lượt bình chọn tăng đáng kể so với năm trước. Sự kiện năm nay không chỉ là hoạt động tôn vinh sản phẩm, dịch vụ xuất sắc mà còn mang ý nghĩa khuyến khích các doanh nghiệp trong nước tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và quảng bá hiệu quả hàng hóa thương hiệu Việt.

Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024 đã được triển khai xuyên suốt từ tháng 7/2024, với sự tham gia tích cực của các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố. Gần 200 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau đã gửi hồ sơ đăng ký tham gia chương trình. Qua quá trình rà soát và đánh giá, Ban Tổ chức đã chọn ra 276 sản phẩm, dịch vụ của 142 doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ các tiêu chí để đưa vào vòng bình chọn.

Từ ngày 1/10 đến 31/10/2024, chương trình bình chọn được triển khai bằng hai hình thức trực tuyến trên website chính thức của chương trình và trực tiếp tại các địa điểm công cộng như phố đi bộ Hồ Gươm, hệ thống siêu thị Big C, MM Megamarket và các trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố. Tổng cộng, Ban Tổ chức đã nhận được 535.929 lượt bình chọn, tăng 5,33% so với năm 2023. Trong đó, hình thức trực tuyến thu hút 304.816 lượt, tăng 5,55% so với năm trước; còn bình chọn trực tiếp đạt 231.113 lượt, tăng 5,05%.

Dựa trên kết quả bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban Giám khảo, 150 sản phẩm, dịch vụ của 142 doanh nghiệp đã được chọn để tôn vinh. Các sản phẩm, dịch vụ này được phân thành bốn nhóm dựa trên điểm số, gồm 25 sản phẩm trong Top 1, 35 sản phẩm trong Top 2, 40 sản phẩm trong Top 3, và 50 sản phẩm trong Top 4.

Điểm nhấn của chương trình năm nay là sự gia tăng rõ rệt cả về số lượng doanh nghiệp tham gia và sự phong phú của các sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, bà Nguyễn Lan Hương cũng chỉ ra một số hạn chế, như tỷ lệ các sản phẩm công nghệ cao, dịch vụ tài chính, ngân hàng còn thấp, chưa thực sự phản ánh đầy đủ tiềm năng phát triển của thành phố. Đồng thời, chỉ 23 sản phẩm OCOP của Hà Nội tham gia chương trình, trong khi toàn thành phố hiện có hơn 1.000 sản phẩm OCOP.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đề nghị Ban Tổ chức và các đơn vị liên quan cần đổi mới phương thức tổ chức, đẩy mạnh tuyên truyền để chương trình tiếp cận rộng rãi hơn tới các doanh nghiệp và người tiêu dùng. Bà cũng gợi ý, trong năm 2025 - khi chương trình bước sang năm thứ 15 - thành phố sẽ tôn vinh những doanh nghiệp và sản phẩm tham gia liên tục suốt 15 năm qua, nhằm ghi nhận những nỗ lực bền bỉ của họ.

Dự kiến, Lễ tôn vinh các sản phẩm "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024 sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 28/11/2024 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ. Sự kiện không chỉ là cơ hội để tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc mà còn là dịp để người tiêu dùng tiếp cận gần hơn với những sản phẩm chất lượng cao, mang thương hiệu Việt Nam.

Chương trình "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024 đã khẳng định vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy văn hóa tiêu dùng hàng Việt, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong nước và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội. Với sự cải tiến không ngừng qua từng năm, chương trình ngày càng chứng tỏ được vị thế là cầu nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.

 

Hà Nguyên