HOẠT ĐỘNG PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh
Ngày đăng 15/06/2024 | 09:53  | Lượt xem: 147

Đây là hoạt động có ý nghĩa lớn về mặt chính trị, kinh tế, văn hóa nằm trong chuỗi hoạt động của thành phố Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh trong việc phát huy, khai thác tiềm năng, lợi thế về thương mại, du lịch giữa hai địa phương nói riêng và khu vực nói chung.

   

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 177/KH-UBND về Tổ chức Chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh”.

Đây là hoạt động có ý nghĩa lớn về mặt chính trị, kinh tế, văn hóa nằm trong chuỗi hoạt động của thành phố Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh trong việc phát huy, khai thác tiềm năng, lợi thế về thương mại, du lịch giữa hai địa phương nói riêng và khu vực nói chung. Đồng thời, quảng bá giới thiệu làng nghề, sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, ẩm thực, đặc sản, sản phẩm du lịch tiêu biểu, đặc sắc của Thủ đô Hà Nội đến với đông đảo người dân Thành phố Hồ Chí Minh, du khách trong nước và quốc tế.

Dự kiến Chương trình sẽ diễn ra trong 03 ngày từ ngày 23/8/2024 đến ngày 25/8/2024 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Quy mô Chương trình khoảng 3.500 - 4.000 m2 (tương ứng 100 gian hàng tiêu chuẩn) với không gian quảng bá, liên kết du lịch Hà Nội để quảng bá, giới thiệu các di tích, điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội; Tổ chức các không gian trình diễn cho các nghệ nhân, thợ giỏi của 7 nhóm làng nghề truyền thống nhằm quảng bá tinh hoa văn hóa làng nghề của Hà Nội qua các giai đoạn lịch sử; Không gian trưng bày, giới thiệu 70 sản phẩm tiêu biểu của các làng nghề truyền thống qua các thời kỳ (theo câu truyện lịch sử, theo dòng thời gian); Không gian trình diễn, trải nghiệm ẩm thực truyền thống Hà Nội; Không gian dàn dựng các mô hình, tiểu cảnh văn hóa, du lịch Hà Nội.

Các hoạt động chính của Chương trình là: Tổ chức các hoạt động liên kết xúc tiến, quảng bá điểm đến du lịch, sản phẩm du lịch Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh; Tổ chức các hoạt động quảng bá, trưng bày sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, ẩm thực, đặc sản tiêu biểu, đặc sắc của Thủ đô Hà Nội.

Cùng với đó, tổ chức hoạt động giới thiệu giá trị của các làng nghề; trình diễn sản phẩm, trình diễn nghề của các nghệ nhân, thợ giỏi làng nghề Hà Nội (dự kiến 07 nhóm làng nghề tiêu biểu: Gốm sứ, Gỗ và Sơn son thếp vàng, Đúc đồng, Lụa, Sơn mài, Khảm trai, Mây tre đan); Tổ chức hoạt động trải nghiệm cho người dân và du khách như: trải nghiệm thao tác nghề, làm thử sản phẩm; Các hoạt động truyền thông quảng bá: Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; video clip, băng rôn, cờ phướn; và các hoạt động khác.

Chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh” do Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội chỉ đạo. Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ UBND Thành phố giao nhiệm vụ cụ thể đối với các sở, ngành, đơn vị Thành phố, trong đó giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì thực hiện, phối hợp các đơn vị liên quan tham mưu, triển khai Kế hoạch tổ chức Chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh” theo đúng quy định, đảm bảo tiến độ, tiết kiệm, hiệu quả, không chồng chéo về nội dung, hoạt động.

Ngoài ra, Thành phố cũng yêu cầu việc tổ chức Chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh” tại Thành phố Hồ Chí Minh (trong khuôn khổ Chương trình Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh) bảo đảm trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả, thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm, gắn với hoạt động tuyên truyền 70 năm Ngày Giải phòng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) và tạo được ấn tượng tốt đẹp với nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và du khách./.  

Trân Hạnh