TIN MỚI

Hà Nội tổ chức hơn 30 hội chợ và tuần hàng phục vụ nhu cầu mua sắm Tết Ất Tỵ 2025
Ngày đăng 16/12/2024 | 22:00

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Hà Nội sẽ tổ chức hơn 30 hội chợ và tuần hàng giới thiệu sản phẩm trên địa bàn thành phố, mang đến đa dạng sản phẩm, từ thực phẩm thiết yếu đến quà tặng Tết phục vụ người dân.

Hà Nội: Khai mạc chợ hoa Tết truyền thống phố Hàng Lược năm 2023 - Ảnh thời  sự trong nước - Văn hoá & Xã hội - Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN)

Ảnh minh hoạ: TTXVN

Theo bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội, thành phố đã lên kế hoạch chi tiết nhằm tổ chức hoạt động phân phối hàng hóa một cách đồng bộ và hiệu quả. Hệ thống phân phối hiện tại bao gồm 30 trung tâm thương mại, 131 siêu thị, 455 chợ truyền thống, 2.000 cửa hàng tiện lợi, 110 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP cùng hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa trên toàn địa bàn.

Ngoài hình thức mua bán truyền thống, Hà Nội cũng tập trung vào các kênh bán hàng hiện đại như thương mại điện tử. Với 268 website cung cấp dịch vụ mua sắm trực tuyến, các hệ thống phân phối lớn như BRGMart, Hapromart và Haprofood đã tích cực đẩy mạnh các ứng dụng mua sắm qua điện thoại, website và mạng xã hội. Điều này không chỉ tạo thuận tiện cho người tiêu dùng mà còn góp phần tăng cường kích cầu tiêu dùng nội địa.

Để đảm bảo nguồn cung hàng hóa ổn định, Sở Công Thương Hà Nội đã dự báo nhu cầu tiêu thụ tăng cao và kêu gọi sự tham gia của các doanh nghiệp vào chương trình bình ổn giá cả. Hơn 22 đơn vị sản xuất, kinh doanh lớn đã cam kết tham gia, với tổng số hơn 10.600 điểm bán hàng được thiết lập trên toàn thành phố. Dự trữ hàng hóa đã được tính toán kỹ lưỡng, bao gồm gần 300.000 tấn gạo, hơn 59.000 tấn thịt lợn hơi, gần 20.000 tấn thịt gia cầm, 16.500 tấn thịt bò, 331.500 tấn rau củ quả, cùng hàng triệu quả trứng, hàng nghìn tấn thủy sản, bánh mứt kẹo và thực phẩm chế biến khác.

Hệ thống các siêu thị lớn như GO! Thăng Long và Mega Market cũng triển khai các chương trình khuyến mãi lớn kéo dài từ cuối năm 2024 đến sát Tết 2025, với mức giảm giá từ 10% đến 70%. Đặc biệt, những chương trình bốc thăm trúng thưởng với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 3 tỷ đồng đã tạo sức hút lớn đối với người tiêu dùng, kích thích mua sắm mạnh mẽ vào dịp cuối năm.

Ngoài ra, để phục vụ người dân ở các khu vực xa trung tâm, Hà Nội sẽ tổ chức các chuyến bán hàng lưu động tại các huyện, khu công nghiệp, khu chế xuất và khu vực nông thôn. Những phiên chợ hoa Xuân cũng được tổ chức nhằm mang đến không khí Tết truyền thống, giúp người dân dễ dàng chọn lựa các loại hoa, cây cảnh trang trí Tết.

Sở Công Thương Hà Nội không chỉ tập trung vào thị trường nội thành mà còn triển khai các chương trình liên kết vùng để kết nối tiêu thụ trái cây, nông sản và sản phẩm OCOP từ các tỉnh lân cận. Những hội chợ và tuần hàng dự kiến sẽ có sự tham gia của trên 100 gian hàng mỗi sự kiện, với các sản phẩm phong phú và giá cả ổn định.

Ngoài việc đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trực tiếp, thành phố cũng đã tăng cường các biện pháp giám sát thị trường nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các biến động cung cầu, từ đó đảm bảo sự ổn định giá cả và chất lượng hàng hóa. Các đơn vị sản xuất và phân phối được khuyến khích tăng cường trữ hàng từ sớm, xây dựng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và tổ chức thêm các điểm bán hàng.

Dịp Tết Nguyên đán năm nay không chỉ là cơ hội để người dân Hà Nội tận hưởng không khí mua sắm sôi động mà còn là dịp để phục hồi và phát triển thị trường sau những ảnh hưởng của biến động kinh tế trong năm qua. Những nỗ lực từ các cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp hứa hẹn sẽ mang lại một mùa Tết ấm no, đầy đủ và ý nghĩa cho tất cả mọi người.

 

Hà Nguyên