TIN TỨC - SỰ KIỆN TIÊU BIỂU

Lập rào chắn thi công giai đoạn 1 hầm chui Lê Văn Lương
Ngày đăng 22/11/2020 | 22:04  | Lượt xem: 72

Dự án hầm chui Lê Văn Lương có tổng mức đầu tư 698 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP Hà Nội đã bắt đầu giai đoạn 1. Các đơn vị chức năng đã bắt đầu rào chắn, dọn dẹp mặt bằng, chuẩn bị di chuyển công trình ngầm nổi tại nút giao Tố Hữu - Khuất Duy Tiến, phục vụ thi công.

Những ngày qua, các đơn vị đã bắt đầu phương án rào chắn di dộng vào ban đêm, từ 22 giờ - 5 giờ sáng hôm sau, tại khu vực đường Tố Hữu, giáp nút giao Khuất Duy Tiến, để dọn dẹp mặt bằng.

ha noi rao chan thi cong ham chui le van luong vanh dai 3 tri gia 700 ty dong

Hầm chui có kết cấu bê tông cốt thép, xây dựng trục thông theo hướng đường Lê Văn Lương.

Dải phân cách giữa đoạn tuyến nêu trên sẽ được xén bỏ, thay thế bằng bó vỉa cứng, vẫn đảm bảo phân tách hai hướng lưu thông và làn đường dành riêng cho xe buýt BRT.

Khu vực cắt xén dải phân cách sẽ phục vụ đào ngầm, di chuyển các lộ cáp điện lực; thời gian thi công giai đoạn rào chắn di động kéo dài 30 ngày. Sau đó sẽ chuyển sang rào chắn cứng bằng tôn, mỗi bên dài 630m, từ mép bó vỉa cứng kéo rộng ra 3m.

Đại diện Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội cho biết, sẽ cần 7 tháng để di chuyển, bảo vệ: 6 lộ cáp điện ngầm 220kV; 6 lộ cáp điện ngầm 110kV; 7 lộ cáp điện ngầm 22kV.

Ngoài ra, còn phải xây dựng trạm biến áp để cấp điện cho Trạm bơm thoát nước của hầm; di chuyển cáp thông tin của 19 cơ quan đơn vị; đường cấp nước trên tuyến (D800, D400, D200, D150, các tuyến ống dịch vụ đấu vào nhà dân).

Ngay sau khi di chuyển cáp điện, trạm biến áp để cấp điện cho Trạm bơm thoát nước của hầm sẽ được xây dựng; cáp thông tin của 19 cơ quan đơn vị đi qua đây cũng sẽ được di dời an toàn; đường cấp nước trên tuyến (D800, D400, D200, D150, các tuyến ống dịch vụ đấu vào nhà dân) sẽ được triển khai theo đúng thiết kế.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố, dải phân cách giữa đoạn tuyến sẽ được xén bỏ, thay thế bằng bó vỉa cứng, vẫn đảm bảo phân tách hai hướng lưu thông và làn đường dành riêng cho xe buýt BRT. Khu vực cắt xén dải phân cách sẽ phục vụ đào ngầm, di chuyển các lộ cáp điện lực; thời gian thi công giai đoạn rào chắn di động kéo dài 30 ngày. Sau đó sẽ chuyển sang rào chắn cứng bằng tôn, mỗi bên dài 630 m từ mép bó vỉa cứng kéo rộng ra 3 m.

Trước đó, ngày 2/10, TP Hà Nội chính thức khởi công hầm chui nút giao Lê Văn Lương - Vành đai 3, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Hiện chủ đầu tư - Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội và các nhà thầu đang tiến hành giai đoạn 1, di chuyển công trình ngầm nổi trong phạm vi dự án.

*Hầm chui Lê Văn Lương có kết cấu bê tông cốt thép; tổng chiều dài hầm và gờ chắn 2 đầu hầm khoảng 475m. Mặt cắt ngang gồm 2 hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 7,75m, gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,5m/làn.

Phần hầm hở mỗi chiều có bề rộng 7,75m phân cách 2 chiều bằng GPC cứng rộng 1m; xén hè mở rộng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu trong phạm vi dự án mỗi bên trung bình 5,5m để bố trí thêm 1 làn xe cơ giới. Dự án có tổng mức đầu tư 698 tỷ đồng.

TRÚC LINH